Paper Story 30: Thị trường bao bì nhựa mềm và giấy sẽ phát triển rất nhanh trong 5 năm tới 2024 – 2028

Paper Story 30: Thị trường bao bì nhựa mềm và giấy sẽ phát triển rất nhanh trong 5 năm tới 2024 - 2028, theo #Smithers: “The Future of Goibal Flexible Packaging to 2028”
Theo báo cáo thị trường mới từ Smithers, lĩnh vực bao bì sẽ đạt tổng giá trị 1,17 nghìn tỷ USD vào năm 2023, trong đó nhựa mềm và giấy sẽ trở thành vật liệu bao bì phát triển nhanh nhất trong 5 năm tới.
1. Tăng trưởng thị trường bao bì toàn cầu đến năm 2028: Thị trường bao bì sẽ đạt 1,17 nghìn tỷ USD vào năm 2023 và 1,42 nghìn tỷ USD vào năm 2028, tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 3,9%. Châu Á là thị trường lớn nhất thế giới, chiếm 25,3% giá trị bao bì toàn cầu vào năm 2028. Các quốc gia phát triển nhanh nhất là Indonesia, Philippines và Ấn Độ.‍
2. Vật liệu bao bì: Nhựa mềm và giấy là hai loại vật liệu bao bì tăng trưởng nhanh nhất trong năm năm tới, với tốc độ trung bình hàng năm lần lượt là 5,1% và 4,2%. Nhựa tái chế, thủy tinh và kim loại cũng được phát triển, nhưng thấp hơn mức trung bình toàn cầu.‍
3. Hướng đến Bền vững: Các thương hiệu tiêu dùng hàng đầu đang tập trung vào cải thiện tính bền vững cho các sản phẩm bao bì của họ, với nhiều mục tiêu đặt ra cho năm 2025. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển toàn cầu trong giai đoạn dự báo.
                    (English below)
1. Thị trường bao bì toàn cầu đến năm 2028
Báo cáo The Future of Global Packaging to 2028 (Tương lai của Bao bì Toàn cầu đến năm 2028) phân tích các xu hướng kinh tế, người tiêu dùng, lập pháp và nhân khẩu học để điều tra nhu cầu hiện tại và tương lai đối với nhiều loại bao bì, ứng dụng đầu cuối cũng như thị trường khu vực và quốc gia.
Báo cáo khẳng định rằng nhu cầu trên toàn thế giới đã tăng 5,8% so với cùng kỳ các năm từ 2018 đến 2021. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau biến động kinh tế của đại dịch COVID-19.
Giá trị doanh thu toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1,42 nghìn tỷ USD vào năm 2028, tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 3,9% bất chấp chi phí đầu vào tăng và sự không chắc chắn của kinh tế vĩ mô. Một nghiên cứu độc quyền về 50 thị trường quốc gia riêng lẻ trên toàn cầu cho thấy phần lớn sự gia tăng sẽ xuất phát từ tăng trưởng tự thân (organic growth).
Thị trường bao bì ở các quốc gia và khu vực: Chỉ riêng ở châu Á, thị trường được dự đoán sẽ tăng 5,3% mỗi năm từ năm 2023 đến năm 2028. Là thị trường đơn lẻ lớn nhất thế giới, người ta dự đoán rằng Trung Quốc sẽ chiếm 25,3% nhu cầu bao bì của thế giới, tính theo giá trị, vào năm 2028.
Theo Smithers, Indonesia, Philippines và Ấn Độ là những thị trường phát triển nhanh nhất; Trong đó, Ấn Độ vượt mặt doanh số kinh doanh bao bì của Đức lần đầu tiên vào năm 2022 và trở thành thị trường quốc gia lớn thứ ba. Nam và Trung Mỹ, Châu Phi và Trung Đông cũng được cho là có tiềm năng phát triển, mặc dù với tốc độ chậm hơn.
2. Nhựa mềm và giấy là vật liệu bao bì phát triển nhanh nhất
Người ta cho rằng, ở các khu vực này, sức chi tiêu của người tiêu dùng cao hơn sẽ thúc đẩy doanh số bán bao bì thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm - dẫn đến tăng doanh số các dạng bao bì nhựa mềm, đạt CAGR toàn cầu là 5,1% - đưa nhựa mềm trở thành vật liệu bao bì có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 5 năm tới.
Mặc dù nhận thức ngày càng tăng xung quanh những thách thức trong việc thu hồi và tái chế nhựa đã qua sử dụng, doanh thu toàn cầu rõ ràng sẽ tăng từ 197,7 tỷ USD trong năm nay lên 253,2 tỷ USD vào năm 2028.
Một lưu ý khác, giấy (paperboard) – bao gồm các loại giấy sóng, giấy làm hộp (folding carton) và các biến thể khác – chiếm 31,8% giá trị thế giới, tương đương 373,8 tỷ USD, vào năm 2023, theo Smithers. Đây hiện là phân khúc vật liệu lớn nhất và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,2% cho đến năm 2028.
Smithers cho biết mức tăng trưởng này là dưới mức trung bình, nhưng nhu cầu vẫn đang gia tăng bởi sự tăng trưởng của thương mại điện tử, và giấy cũng trở thành một phương án thay thế cao cấp cho nhựa tiêu dùng ở các khu vực phát triển. Việc thay thế này được cho là đang thu hút được nhiều sự chú ý nhất ở châu Âu - nơi có quy định về nhựa sử dụng một lần, kết hợp với Quy định về chất thải bao bì và đóng gói được cập nhật liên tục.
Bao bì thủy tinh và kim loại cũng dự kiến sẽ được phát triển hơn nữa, tuy nhiên Smithers dự đoán rằng cả hai thị trường sẽ ở mức thấp hơn mức trung bình toàn cầu trong 5 năm tới, để ưu tiên các vật liệu nhẹ hơn, ít tiêu tốn năng lượng hơn.
3. Hướng đến sự bền vững
Báo cáo cho biết các thương hiệu Hàng hóa đóng gói tiêu dùng (CPG) hàng đầu cũng đang tập trung vào việc cải thiện tính bền vững cho danh mục bao bì của họ trong giai đoạn dự báo, với nhiều mục tiêu theo đuổi cho đến năm 2025. Điều này hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho sự phát triển toàn cầu trong giai đoạn dự báo.
Đồng thời, nhu cầu về nhựa tái chế đang tăng lên, mặc dù Smithers khẳng định rằng việc đầu tư tiếp vào cơ sở hạ tầng tái chế là cần thiết để thành công như một giải pháp dài hạn. Nhựa tái chế sau sử dụng sẽ tập trung vào nhựa cứng trước tiên, báo cáo thêm vào, với một sự tập trung đặc biệt vào PET - nhưng khi khả năng tái chế tiên tiến ở quy mô lớn trở nên phổ biến hơn, các loại nhựa mềm và polyolefin có vẻ sẽ được hưởng lợi ngày càng nhiều.
English:
Global flexible packaging consumption will reach 33.5 million tonnes in 2023
Consumption is forecast to grow during 2023–28 at a compound annual growth rate (CAGR) of 4.2% to 41.23 million tonnes
Market value (at constant 2022 prices) is projected at $291.2 billion in 2023 and forecast to grow during 2023–28 at a CAGR of 3.2% to $341.6 billion
The market forecast presented in this report expects that global economic growth is set to slow during 2023
Comprehensive analysis of flexible packaging market drivers and trends, competitive structure, supply chains, and technology advancements for the period 2018–28
The report provides detailed historic, current and forecast data for 2018–28, by value and volume, segmenting the market by flexible material type (seven polymers, paper and foil), 18 end-use sectors, eight geographic regional markets, and 13 leading major countries.
According to a new market report from Smithers, the packaging sector will reach a total value of $1.17 trillion in 2023, with flexible plastics and paperboard set to become the fastest-growing packaging materials in the next five years.
The Future of Global Packaging to 2028 analyses economic, consumer, legislative, and demographic trends to investigate current and future demand for a range of packaging types, end-use applications, and regional and national markets. It asserts that worldwide demand has grown at 5.8% year-on-year between 2018 and 2021. This suggests a strong recovery from the economic upheaval of the COVID-19 pandemic.
Global sales value is expected to reach $1.42 in 2028, increasing at a CAGR of 3.9% in spite of rising input costs and macroeconomic uncertainty. An exclusive study of fifty individual national markets across the globe suggests that most of the increase will stem from organic growth.
In Asia alone, the market is projected to increase by 5.3% year-on-year between 2023 and 2028. As the largest single market in the world, it is anticipated that China will account for 25.3% of the world’s packaging demand, by value, by 2028.
Indonesia, the Philippines, and India are the fastest-developing markets, according to Smithers, with the latter overtaking Germany’s packaging sales for the first time in 2022 and becoming the third largest national market. South and Central America, Africa, and the Middle East are also said to be growing in potential, albeit at a slower rate.
It is thought that, within these regions, higher consumer spending power will back up increased sales for food, healthcare, and cosmetics packaging – leading to rising sales for flexible plastic packaging formats, with a global CAGR of 5.1% set to make plastics the fastest growing packaging material across the next five years. Despite increasing awareness surrounding the challenges of recovering flexible plastics at end-of-life, global sales will apparently increase from $197.7 billion this year to $253.2 billion in 2028.
On another note, paperboard – including corrugated, folding carton, and liquid varieties – accounts for 31.8% of world value, or $373.8 billion, in 2023, according to Smithers. It is currently the largest material segment and is set to grow at a CAGR of 4.2% through to 2028.
Smithers says that this growth is below average in transit segments, yet demand is increasing in e-commerce applications, as well as premium alternatives to plastics for consumer applications in developed regions. The latter is reportedly gaining the most traction in Europe as its single-use plastics legislation is joined by ongoing revisions to the Packaging and Packaging Waste Regulation.
Leading CPG brands are also focusing on improved sustainability for their packaging portfolios across the forecast period, says the report, with many pursuing targets for 2025. This is hoped to inspire global development within the forecast period.
At the same time, demand for recycled plastics is rising, although Smithers asserts that further investment into recycling infrastructure is necessary for its success as a long-term solution. Post-consumer recycled resins will focus on rigid plastics first, the report adds, with a particular focus on PET – yet as advanced recycling capacity at scale becomes more widespread, flexibles and polyolefins will apparently see increasing benefits.
Glass and metal packaging are also expected to undergo further development, yet Smithers predicts that both markets will track beneath the global mean for the next five years in favour of lighter, less energy-intensive materials.
Smithers’ business strategy guide is currently available to purchase at prices of €5,970, £5,250, and $6,750.
In a previous study, Smithers predicted that worldwide demand for fibre-based packaging will reach $503.4 billion in 2027 at a CAGR of 3.4%, while its total weight will rise to 316.3 million tonnes – a 51.9 million tonne increase from 2022.
The company also released a free White Paper in anticipation of the Packaging and Packaging Waste Regulation’s adoption, outlining the changes and their impact across the packaging value chain.
From another perspective, Ceresana released a market report suggesting that one-third of revenues for bio-based adhesives were generated by paper and packaging in 2022. Over the next ten years, it predicts that bio-based adhesives will undergo a 3% growth in Europe.
_______________________

Để cập nhật thêm thông tin về giấy thực phẩm không thấm dầu, quý khách vui lòng liên hệ
http://giaythucpham.vn/
Tel: 024.37172642
Mobile: 0903426662 - 0912379001

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.