Paper story 2: Giấy cứng hơn thép, dẫn nhiệt và dẫn điện, chống cháy

Giấy nano được cho là tương lai của ngành vật liệu hàng không cũng như ô tô khi với trọng lượng nhẹ hơn thép gần 10 lần nhưng độ cứng gấp 500 lần thép do các tấm của nó được xếp chồng lên nhau. Giấy nano có thể tán nhiệt như đồng thau, thép và có thể dẫn điện như đồng hoặc silicon.
Các ống nano carbon lắng đọng như sợi giấy trong một tấm mỏng và thưa thớt
Giấy này hiện có thể sử dụng làm
1. Vật liệu chống cháy: giấy nano với lớp ống nano carbon dày đặc, chặt khiến nó có khả năng phản xạ nhiệt, tăng khả năng chống cháy.
2. Khi tiếp xúc với điện, giấy nano có thể để chiếu sáng màn hình máy tính, TV. Giấy nano tiết kiệm năng lượng hơn, nhẹ hơn và mang lại mức độ sáng đồng đều hơn so với công nghệ Ống tia âm cực và màn hình tinh thể lỏng hiện tại.
3. Các ống nano carbon là một trong những vật liệu dẫn nhiệt tốt nhất được biết đến nên giấy nano có ứng dụng khá đa dạng trong việc sản xuất các thiết bị điện tử thu gọn kích thước.
4. Dạng màng phim có thể ngăn sác hiện tượng nhiễu xạ điện từ, giúp bảo mật các thiệt bị, có thể cho phép máy bay quân sự che chắn "chữ ký" điện từ của chúng, có thể được phát hiện qua radar
5. Giấy nano có thể hoạt động như một màng lọc để giữ các vi hạt trong không khí hoặc chất lỏng; do các ống nano không tan trong nước và có thể được chức năng hóa theo nhiều nhóm chức năng khác nhau, giấy nano có thể loại bỏ các hợp chất một cách chọn lọc hoặc có thể hoạt động như một cảm biến.
6. Nếu sãn xuất số lượng đủ lớn, giấy nano có thể có được mức giá hợp lý để làm các lớp mạ bảo vệ hiệu quả.
7. Với tính dẫn điện, giấy nano có thể sử dụng sản xuất siêu tụ điện, pin lithium ion, pin oxy hóa khử vanadi.
___________
Nguồn:


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.