Paper story 22: Rang lạc trong lò vi sóng với giấy nướng chống thấm dầu

Đã qua rồi cái thời chúng ta phải cho lạc vào chảo rồi dùng đũa để rang đến mỏi tay. Từ lâu, các bà nội trợ đã mách nhau các mẹo giúp việc làm bếp trở nên nhẹ nhàng đơn giản hơn, chẳng hạn như cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu, cách rang lạc bằng lò vi sóng, cách rang lạc bằng lò nướng.

Cho lạc vào đĩa, dàn mỏng. Phủ giấy nướng chống thấm dầu lên trên rồi đặt vào lò vi sóng, bấm chế độ nướng trong 1 phút. Mở lò, dùng đũa đảo lạc, đậy giấy nướng chống thấm dầu lại rồi bấm chế độ nướng thêm 1 phút. Lấy đĩa lạc ra khỏi lò, lật tờ giấy nướng chống thấm dầu ra, lúc này những hạt lạc đã tiết dầu. Hãy trộn đều đĩa lạc, bấm chế độ nướng thêm một phút nữa rồi lấy ra, để nguội và thưởng thức.

 

Khi áp dụng cách rang lạc bằng lò vi sóng, bạn cần lưu ý: Con số kể trên chỉ mang tính tham khảo. Thời gian, nhiệt độ hợp lý tùy theo từng lò, vì vậy chỉ chủ nhân của lò vi sóng mới biết chính xác nên rang mỗi lần bao lâu. Không nên bấm chế độ nướng liên tục 3 phút, chỉ nên để từng phút một, sau đó quan sát và điều chỉnh cho hợp lý.

 

Ưu điểm của cách rang lạc bằng lò vi sóng là cực nhanh, gọn, hạt lạc giữ nguyên được chất dinh dưỡng, giòn và rất thơm. Nhược điểm là các hạt lạc có thể chín không đều nếu bạn không đảo lạc sau mỗi phút, do lò vi sóng hoạt động theo hình thức các tia đi thẳng. Mỗi lần rang, bạn chỉ có thể cho một ít lạc. Độ giòn, vàng, thơm của hạt lạc thành phẩm có thể ngon gần như rang bằng lò nướng.

_______________________________

(Theo VTC)

Để cập nhật thêm thông tin về giấy thực phẩm không thấm dầu, quý khách vui lòng liên hệ
GiấyThựcPhẩm.vn
Tel:         024.37172642
Mobile:  0903426662 - 0912379001

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.