Paper story 3: 7 món ăn sử dụng giấy chống thấm dầu trong nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu đang dần chứng tỏ khả năng trở thành trợ thủ đắc lực trong căn bếp của mọi nhà bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất là không dùng nhiều dầu mỡ. Những công thức sau đây sẽ giúp bạn nấu những món ngon đơn giản bất bại cùng nồi chiên không dầu, đặc biệt nên sử dụng giấy chống thấm dầu FOOD PAPER để giữ cho thức ăn được sạch và an toàn.

  1. Bánh mì nướng pho mai và thịt nguội (grilled cheese): Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là bánh mì kẹp, thịt nguội, các nguyên liệu tùy ý để kẹp vào bánh mì và thật nhiều phô mai (ví dụ như Mozzarella, American, Gouda…). Sau khi kẹp bánh mì, bạn nướng trong khoảng 7-10 phút ở 170ºC là xong. File:Sand. Mixto - Extra queso.jpg
  2.  Ức gà tẩm bột nướng giòn: Nguyên liệu cần chuẩn bị ức gà, hỗn hợp trứng đánh nhuyễn, hỗn hợp bột khô gồm: bột mì đa dụng (hoặc bột hạnh nhân), bột chiên xù panko, gia vị, hạt tiêu và các loại gia vị khác tùy khẩu vị. Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu sẵn sàng, bạn hãy lăn gà qua 2 lớp hỗn hợp từ trứng tới bột khô và đặt vào khay chiên, nướng ở 180ºC trong 15 phút, vậy là bạn đã có món ức gà tẩm bột nướng giòn rất ngon. Nhớ đặt giấy lót khay nướng (GN) xuống phía dưới miếng ức gà.
  3. Ức gà nướng nhồi pho mai: Vẫn là ức gà, nhưng trong công thức này, bạn hãy thử nhồi thêm nhân vào giữa miếng thịt. Đầu tiên, bạn cần khứa đôi miếng ức gà nhưng không tách rời. Sau đó, chuẩn bị phần nhân bánh với: loại phomai bạn chọn; hành tây thái nhỏ, tỏi băm, dầu ô-liu, gia vị, hạt tiêu, bơ, rau cải bó xôi (Spinacia oleracea).Trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp nhuyễn và phết đều vào giữa miếng gà, sau đó nướng trong 15 phút ở 180ºC hoặc tới khi chín vàng là được. Lưu ý đặt trên tờ giấy lót khay nướng.
  4. Phô mai que (Cheese sticks): Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm phô mai Mozzarella, trứng đánh tan để lăn phô mai qua lớp đầu, bột mì, bột chiên xù panko và các loại gia vị theo ý thích của bạn (gia vị, hạt tiêu, bột ớt, bột tỏi…) để áo bột lớp 2 bên ngoài phô mai. Lăn bột qua 2 lớp trứng và hỗn hợp bột như trên, bạn xếp các thanh phô mai lần lượt vào nồi chiên không dầu. Lưu ý: bạn nên lót giấy chống dính để các thanh phô mai hạn chế dính vào nhau khi nướng. Các thanh phô mai chỉ cần được nướng trong 10 phút ở 170ºC.
  5. Gà nướng sốt chanh mật ong: Nguyên liệu gồm 5 chiếc cánh gà đã chia khúc; Gia vị, hạt tiêu, bột tỏi, bột ớt, bơ nhạt, 1 quả chanh vàng, sốt tương ớt hoặc sốt BBQ, mật ong, dầu ô-liu hoặc dầu thực vật. Rửa sạch gà bằng nước muối và thấm khô. Sau đó, trộn khô gà với các loại gia vị đã chuẩn bị và nướng trong 20 phút ở 170ºC. Sau 10 phút, bạn lật mặt gà để cả 2 mặt được chín vàng.Trong khi gà đang nướng, bạn chuẩn bị chảo để đun sốt. Đầu tiên, đun bơ chảy ở lửa vừa, sau đó đổ lần lượt các loại sốt tương ớt, mật ong và chanh vào đun tới khi sôi lăn tăn và hơi đặc lại là được.Sau 20 phút, bạn lấy gà ra khỏi nồi chiên và rưới sốt lên hoặc trộn đều tất cả phần gà trong hỗn hợp sốt vừa đun.
  6. Ngô nướng bơ: Nguyên liệu gồm 3 bắp ngô đã làm sạch và để ráo, gia vị, hạt tiêu, bột ớt, bột tỏi (không bắt buộc), bơ nhạt, Mayonnaise, pho mai Feta (không bắt buộc), 1 quả chanh. Dùng dao sắc bổ dọc bắp ngô làm 4 phần như múi cau. Tiếp theo, trộn hỗn hợp bơ nhạt và các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau (trừ phô mai Feta và chanh). Sau khi đã có được hỗn hợp bơ mịn, bạn phết lên từng miếng ngô và đặt vào nồi chiên không dầu để nướng khoảng 20 phút ở 180ºC. Cuối cùng, sau khi ngô đã nướng xong, bạn bỏ ra đĩa, lắc phô mai Feta lên trên và vắt chanh trước khi ăn
  7. Bánh mì nướng kiểu Pháp (French toast): Nguyên liệu bánh mì gối vuông hoặc bánh mì mềm, 2 quả trứng,  sữa tươi, bột quế, maple syrup hoặc mật ong.Đầu tiên, bạn cắt bánh mì thành từng miếng vuông vừa ăn. Sau đó, đập trứng vào tô, trộn cùng khoảng 50ml sữa tươi và bột quế rồi cho bánh mì vào cho ngấm hỗn hợp. Tiếp theo, bạn chuyển bánh mì đã ngấm trứng vào khay và nướng ở 180ºC trong khoảng 7 đến 10 phút. Cuối cùng, sau khi bánh đã chín, bạn bỏ ra đĩa, rưới sốt male syrup lên và thưởng thức thôi!Cre: Đoàn Trúc Ảnh: Wiki
    Cty TNHH Trí Minh

    25-26a ngõ 33 phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội
    Tel: 024.37172642 / Mobile: 0903426662

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.